Tàu kéo cứu hộ, cứu nạn 3500CV

THÔNG TIN CHUNG:
- Chủ đầu tư:  Cục Cảnh sát biển Việt Nam
- Đơn vị thiết kế: Damen Shipyard Gorinchem
- Đăng kiểm: Đăng kiểm Hải Quân
- Số lượng: 4 con
- Đơn vị sử dụng: Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.
- Đã bàn giao và đưa vào sử dụng 3 chiêc (2007 - 2012).
- Chiếc thứ 4 sẽ theo dự kiến sẽ bàn giao vào cuối năm 2012
   
TÍNH NĂNG:

Tàu kéo cứu nạn 3500CV có vỏ thép chân vịt kép. Hệ động lực bao gồm hai động cơ chính, khởi động bằng điện và có thùng nước giải nhiệt, cùng với 2 chân vịt bước cố định được bố trí phía lái tàu: Nhờ những tính năng này nên tàu có thể hoạt động với các nhiệm vụ sau:
- Lai kéo tàu hàng trên biển
- Cứu hộ các tàu cũng như các phương tiện nổi lâm nạn trên biển, cứu hộ người và chữa cháy.
- Cấp dầu, nước cho các tàu tuần tiễu.
   

 
THÔNG SỐ KỸ THUÂT:
 
- Chiều dài lớn nhất: 45,70m
- Chiều dài thiết kế: 41,00m
- Chiều rộng thiết kế: 12,00m
- Chiều cao mạn: 5,50m
- Mớn nước tối đa: 4,50m
- Mớn nước thiết kế: 4,00m
- Lượng chiếm nước: 1300 tấn
- Tốc độ hành trình: 12,5 knot/h
- Sức kéo cọc bích: 45 tấn
- Tầm hoạt động: 3000nm
   
MỘT SỐ HÌNH ẢNH QUÁ TRÌNH ĐÓNG MỚI SERI TÀU CSB (DST4612)
   
   
   
   
   
   
Dự án khác
Tàu kéo ASD2411
Tàu lai dắt ATD2412
Tàu khảo sát đo đạc biển HSV6613
Tàu Đa năng Ứng phó sự cố tràn dầu MPV5212
Tàu cao tốc cung ứng thuyền viên FCS
Tàu Cảnh sát biển đa năng DN 2000
Tàu công tình TSHD2000
Tàu tuần tra cao tốc SPa 4207